วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ปลาพิศวงแห่งคองโก



                         ปลาเสือแอฟริกา
Tiger Fish เป็นปลาน้ำจืดกลุ่ม Characin ที่มีขนาดใหญ่ และมีความก้าวร้าวมาก และยังเป็นปลากลุ่มเตตร้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดด้วย (ปลาในกลุ่ม Characin จะมีพวก ปลานีออน ปลาปิรันย่า แต่จะอยู่กันคนละสกุล (Family) นะครับ Hydrocynus จะเป็นปลาใน สกุล African Tetra ครับ)

หนึ่งในนักล่าที่น่าหวาดกลัวที่สุดในแหล่งน้ำจืดเท่าที่รู้จักกันมา Tiger Fish มีชื่อเสียงทางด้านความร้ายกาจมากที่สุด พวกมันจะล่ากันเป็นฝูงใหญ่ ซึ่งเทียบได้กับกับปิรันย่าที่อยู่ในแถบอเมริกาใต้สามารถทำได้ พวกมันล่าปลาอื่นๆเป็นอาหาร สัตว์ใดก็ตามที่ตกเป็นเหยื่อของ Tiger Fish ก็ยากที่จะมีชีวิตรอดอยู่ได้ เช่นเดียวกับที่ตกไปเป็นเหยื่อของปิรันย่า การฆ่าเหยื่อของ Tiger Fish นั้นใช้การกัด เพราะมันมีฟันที่แหลมคมราวกับมีด อีกทั้งยังมีกล้ามเนื้อขากรรไกรที่แข็งแกร่งและทรงพลัง ในหมู่ปลาจำพวกผู้ล่ามีเพียงไม่กี่ชนิดเท่านั้นที่ไม่เป็นไปตามทฤษฎีปีรามิดผู้ล่า (ไม่แน่ใจว่าชื่อเรียกจริงๆว่าอะไรผมลืมไปแล้ว) ที่ว่าสัตว์ใหญ่กินสัตว์เล็ก สำหรับพวกมันแล้วมันล่าได้ทั้งที่มีขนาดเท่ากับตัวมันหรือแม้แต่ที่มีขนาดใหญ่กว่าตัวมัน ในเรื่องการทำร้ายมนุษย์หยังไม่มีหลักฐานยืนยันว่ามันทำร้ายมนุษย์ด้วย 




หนึ่งในนักล่าที่น่าหวาดกลัวที่สุดในแหล่งน้ำจืดเท่าที่รู้จักกันมา Tiger Fish มีชื่อเสียงทางด้านความร้ายกาจมากที่สุด พวกมันจะล่ากันเป็นฝูงใหญ่ ซึ่งเทียบได้กับกับปิรันย่าที่อยู่ในแถบอเมริกาใต้สามารถทำได้ พวก
มันล่าปลาอื่นๆเป็นอาหาร สัตว์ใดก็ตามที่ตกเป็นเหยื่อของ Tiger Fish ก็ยากที่จะมีชีวิตรอดอยู่ได้ เช่นเดียวกับที่ตกไปเป็นเหยื่อของปิรันย่า การฆ่าเหยื่อของ Tiger Fish นั้นใช้การกัด เพราะมันมีฟันที่แหลมคมราวกับมีด อีกทั้งยังมีกล้ามเนื้อขากรรไกรที่แข็งแกร่งและทรงพลัง ในหมู่ปลาจำพ



(ขอโทษครับตอนที่ 1 ดูไม่ได้)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น